Trịnh Bá Phương - Tường thuật việc tôi đi dự phiên tòa ngày 19/9/2014

Sáng 6h bà con Dương Nội, dân oan Đồng Linh, cùng dân oan các
nơi tập trung tại bưu điện Hà Đông.

7h30p bà con cùng các nhà đấu tranh nhân quyền tiến về phía
tòa án số 2 Nguyễn Trãi, khi sang được bên đường khu vực
tòa án đã bị chặn bởi 3 hàng rào thép, cùng với hàng trăm
an ninh, dân phòng và đầu gấu trà trộn.

Bà con đã biểu tình tại chỗ và hô vang các khẩu hiệu: Bắt
người vô tội để cướp đất là một tội ác, phản đối
phiên tòa bất công, phản đối phiên tòa lén lút, trả tự do
cho người vô tội; phản đối công an đánh người!

8h20p lực lượng an ninh, dân phòng và côn đồ xông ra xua đuổi
bà con, sau đó bà con đã di chuyển về phía nhà thi đấu quận
Hà Đông, vừa đi vừa hô vang các khẩu hiệu, sau khi đi được
khoảng 1km bà con sang đường và quay lại khoảng 200m thì 1
chiếc xe buýt đã trở tăng cường an ninh xuống và bao vây
đánh đập bà con, có người đã bị ngất, và nhiều người
bị đánh đập rất tàn bạo, tôi và em trai tôi đã được bà
con bảo vệ, tuy nhiên sau 20 phút những người bảo vệ tôi đã
bị đánh và bị khống chế, lúc đó rất đông an ninh và côn
đồ đã đánh ẹm tôi, và 1 tên trong đó đã dùng thủ đoạn
bóp vào chỗ hiểm của em trai tôi, em trai tôi bị đánh rách
hết cả quần áo, sau đó tôi cũng bị đánh vào lưng, phần
bụng và bị đẩy lên 1 chiếc xe taxi.

Sau đó tôi bị đưa về đồn công an La Khê, khi tôi vào trong 1
căn phòng khoảng 10 an ninh, tôi hét lên yêu cầu chính quyền
tuân thủ luật pháp, thì 1 người tầm vóc 70kg cao 1,7m đã nói
với tôi là: "Đất nước này làm gì có luật pháp, mày muốn
luật pháp thì sang Nam Mỹ mà sống". Sau đó tôi trả lời với
hắn là tôi nói cho anh biết nhé, lịch sử đã cảnh báo chế
độ nào hợp lòng dân thì hưng thịnh, chế độ nào mất lòng
dân thì sẽ sụp đổ.

Lát sau hắn đi ra và một người tên ngô Quốc Tuấn đã làm
việc với tôi.
tôi xin được tóm tắt cuộc đối thoại như sau:

Tuấn: Tại sao anh bị đưa về đây?

Tôi: Khi đang đi tham dự phiên tòa xét xử bố mẹ tôi thì bị
an ninh và côn đồ bắt trái phép và đưa tôi về đây. Tôi
tuyên bố với các ông là nếu cố tình ghép tội bố mẹ tôi
và cướp đất của chúng tôi thì nhân dân chúng tôi sẽ học
tập Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình.

Tuấn: Côn đồ, tại sao anh khẳng định là có cả côn đồ?
Tôi: Thứ nhất 2 thằng đánh và đưa tôi về đây không có
sắc phục công an, thứ hai 2 thằng đó không xuất trình thẻ
công an.

Tuấn: Anh làm nghề gì?

Tôi: Trước đây tôi làm ruộng, nhưng bây giờ chính quyền
cướp hết đất, nên tôi thất nghiệp. tôi và dân làng tôi
đã phải đi ăn xin, trung ương hội Chữ Thập Đỏ Việt nam
đã cho dân làng tôi 2 thùng mỳ tôm và 1 thùng nước, không
đủ an 1 bữa, nhưng may mắn tôi và dân làng đã được các
nhà hảo tâm cứu sống.

Tuấn: Nghĩa là anh làm nghề tự do. Ở đây anh có đề nghị
gì không?

Tôi: Đề nghị các ông phải thả tôi ra ngay lập tức. Hay là
các ông lại định giam tôi mấy năm?

Tuấn: Làm gì có chuyện đó, chắc anh và tôi cũng hiểu chỉ
có điều không nói ra thôi. (ý hắn nói anh phải ở đây chờ
hết phiên tòa).

Tôi: Sao lại không có thể chứ, tôi đã đi tham dự phiên tòa 2
xe đi hàng ba mà bị kết án 3 năm đó.

Tuấn: Anh nói đùa chứ, 2 xe làm sao có thẻ đi hàng ba được.

Tôi: Anh lấy ngay máy tính đây mở mạng ra mà xem, anh cứ gõ
vào vụ 2 xe đi hàng ba là thấy.

Tuấn: Anh nghĩ sao về việc thu hồi đất?

Tôi: Lúc chiến tranh đảng hô vang khẩu hiệu ruộng đất cho
dân cày. Thực dân Pháp chỉ bắt dân nhổ lúa để trồng đay
mà đã chết đói hơn 2 triệu người. Còn bây giờ lúa đang
xanh tốt thì chính quyền ủi phá hết, không những thế các
ông còn ủi tước đoạt vĩnh viễn tư liệu xản xuất của
nông dân. Đó là tội ác dã man hơn thưc dân Pháp.

Cưỡng chế đất thì công an thì đàn áp đánh dân như đánh
giặc. Các anh cũng đừng tự hào khi nhân quyền việt nam xếp
thứ 138/140.

Tuấn: Ừ, Việt nam xếp bét!

Tôi: Ông có đọc Tam Quốc không, có 1 trận đánh của Tào
Tháo. Quân ít thế yếu, gặp phải quân địch hùng mạnh, Tào
Tháo phải rút chạy, nhưng tào tháo dụng binh tài tình ở chỗ
là đã đưa quân về điểm trọng yếu, một bên núi 1 bên là
sông, khi quân địch tiến đến quân Tào Tháo hết đường lui
và đã phải cố chết đánh trả sau đó Tào Tháo đã toàn
thắng. Tôi mong chính quyền hãy rút kinh nghiệm từ cuộc chiến
đó, chính các ông đã đang đẩy dân vào đường cùng, nếu
không thức tỉnh rồi đây nhân dân sẽ đòi lại tất cả
những gì các ông đã cướp, dù có xây nhà 100 tầng thì cũng
phải đập bỏ mà trả đất cho dân.

Tuấn: Tôi và anh sẽ nói chuyện bên lề, thực ra anh đừng
nhìn vào màu áo công an mà nghi kỵ tôi, tôi cũng là thằng bất
mãn đây này, tôi đi nhiều nơi tôi cũng biết có quá nhiều
bất công.

Tôi: Thế mới có bài hát Trả Lại Đây Cho Dân, trong đó có
câu trả lại đây cho anh quân nhân. Nghĩa là các anh đó, các
anh đang là công cụ phải thực thi bất cứ việc gì dù các anh
cũng biết đó là những việc làm sai trái.

Tuấn: Đúng vậy, bọn anh phải chịu thực thi mệnh lệnh, tôi
và em cũng chẳng có thù oán gì, bây giờ em có ký vào biên
bản này không. Em đọc lại đi tôi viết theo lời anh.

Tôi: Không ký, không đọc!

Tuấn: Vậy tùy anh.

Tôi: Tôi tuyên bố với các anh, những kẻ gây tội ác với
nhân dân. Dân không diệt, trời cũng diệt và thân cũng tự
diệt!

Sau đó hắn đi ra và tôi vẫn ngồi trên 1 chiếc ghế. Ở trong
phòng tôi nghe rất rõ tiếng hát, bài hát "dậy mà đi" của bà
con Dương Nội (những người đã bị bắt sau tôi và không bị
canh giữ chặt chẽ như tôi). Khi thì tôi nghe tiếng hát khi thì
tôi nghe tiếng hò đồng thanh thả người ra, phản đối công an
bắt người... và xa hơn bên ngoài đồn công an rất đông
người hô 'đả đảo công an bắt người'. Lúc đó tôi cảm
thấy rất ấm áp khi mọi người đang đòi tự do cho tôi.

Đến 22h đêm sau khi ký vào biên bản là đồn công an La Khê
đối xử bình thường không có gì quá đáng và không ai đánh
đập ở trong đồn công an thì họ thả tôi ra.

Sau khi ra ngoài tôi rất bất ngờ và vô cùng xúc động khi
trước mắt tôi. Bên cạnh bà con dương nội là bà con Đồng
Linh Hải Phòng cùng nhiều dân oan khác, ngoài ra còn rất nhiều
bạn bè, các cô chú anh chị: Chú Tễu, Lê Dũng Vova, Hạnh
Liberty, Ngủ Chưa Say, Nga Phan, Sông Quê, Đặng Phương Bích, Kim
Vũ Bích Ngọc, Mai Phương Thảo, Mai Thanh, Trương Văn Dũng, Bạch
Hồng Quyền, Lương Dân Lý, Truong Minh Hưởng... cùng rất nhiều
các anh chị cô chú khác.

Khi ra ngoài tôi đã biết bản án 15 tháng cho mẹ tôi, 18 tháng
cho bố tôi. Tôi rất bất bình với bản án bất công và sự
suy thoái đạo đức của những người đã xét xử bố mẹ
tôi. Họ đã gây thêm tội ác đối với gia đình và nhân dân
chúng tôi. Họ là kẻ thù của nhân dân chúng tôi.
Tôi cùng nông dân Dương Nội sẽ kiên quyết đấu tranh đến
cùng để đòi lại công lý cho bố mẹ tôi và những dân oan
Dương Nội.

Trên đây là một phần diễn biến phiên tòa 19/9/2014.

Tôi xin chân thành cảm ơn cộng đồng công dân trong và ngoài
nước, các phương tiện truyền thông trong ngoài nước, Đại
sứ quán Mỹ... đã đồng hành cùng chúng tôi, rất mong mọi
người vẫn tiếp tục sát cánh cùng chúng tôi, để công lý và
tự do cho gia đình tôi và cho cả dân tộc Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn!

***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(https://www.danluan.org/node/29113), một số đường liên kết và
hình ảnh có thể sai lệch. Mời độc giả ghé thăm Dân Luận
để xem bài viết hoàn chỉnh. Dân Luận có thể bị chặn
tường lửa ở Việt Nam, xin đọc hướng dẫn cách vượt
tường lửa tại đây (http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc
ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét