Thỉnh nguyện thư “Xin Được Khai Tử” của Cụ Cơ Chế gởi Lãnh đạo và toàn thể Nhân Dân Việt Nam

<div class="rightalign">Hà nội, ngày 14 tháng 02 năm 2011</div>

<strong>Kính gởi: </strong> Ông Chủ tịch nước Nguyễn Minh
Triết
Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng
Ông Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

<strong>Đồng Kính gởi:</strong> Toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân
yêu

Tôi tên là <em>Механизм</em>. Còn tên Việt Nam là "<em>Cơ
Chế</em>"! Cơ Chế tôi sinh năm 1917 và vốn là gốc người
Nga. Sau khi chào đời và lớn lên ở Nga, theo chân phong trào
đấu tranh chống áp bức và bóc lột của bọn thực dân, tôi
đã đến và nhập tịch Việt Nam. Khi Việt Nam giành được
Độc lập thì Cơ Chế tôi tình nguyện ở lại Việt Nam và
phục vụ cho Nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa từ năm 1945
đến năm 1975.

Sau năm 1975, khi hai miền đất nước không còn chia cắt, nước
Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa được đổi tên thành Cộng Hòa Xã
Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thì Cơ Chế tôi vẫn là một người
phục vụ tận tụy của Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa
Việt Nam. Tính đến nay thì Cơ Chế tôi đã phục vụ cho đất
nước Việt Nam cũng như phục vụ Nhân Dân Việt Nam đã được
66 năm chẵn. Có thể nói là một thời gian cũng đã khá lâu.

Trong 66 năm qua, Cơ Chế tôi đã chứng kiến bao cảnh thăng
trầm của Đất nước và Con người Việt Nam. Có thể nói, cái
gì Cơ Chế tôi cũng đã từng trải qua, từng thấy, từng nghe,
dù là những nỗi vui, buồn, tủi khổ đã diễn ra trên Đất
nước Việt Nam thân yêu và và Con người Việt Nam thân yêu.
Từ cải cách ruộng đất, hợp tác xã, lao động cải tạo
quân nhân chính của chính quyền miền Nam sau năm 1975, đưa
người dân kinh tế mới ở vùng rừng thiêng nước độc, đánh
tư sản mại bản ở miền năm sau năm 1975, trói và cởi trói
văn nghệ sĩ, hằng triệu người Việt Nam bỏ quê hương vượt
biển để rồi biết bao nhiêu chuyện đau thương tang tóc nơi
biển cả mà đến nay nghĩ lại cũng thấy rùng mình ớn
lạnh…

Trong 66 năm qua, Cơ Chế tôi là một người làm công không
lương. Nhưng Cơ Chế tôi không lấy đó làm buồn. Bởi lẽ,
một người khi đã dấn thân để phục vụ Đất nước và
phục vụ Nhân Dân nên hy sinh những tư lợi nhỏ nhen của mình
thì mới được trọn vẹn. Chứ còn một khi đã dấn thân vì
Dân vì Nước mà trong lòng lúc nào cũng nặng trĩu một chữ
"TIỀN" ở trong lòng thì không bán nước hại dân để rồi
bia miệng ngàn đời khó rửa thì ắt cũng sẽ vào tù vì tội
tham nhũng –thân bại danh liệt mà thôi.

Trong 66 năm qua, Cơ Chế tôi chưa có một lời than thân trách
phận. Dù không ít lần Cơ Chế tôi bị người đời mỉa mai,
nguyền rủa. Dù là nỗi oan sâu tựa Biển Đông – tất nhiên
là cách xa những nơi mà người Trung Quốc đã chiếm mất –
nhưng Cơ Chế tôi vẫn vui vẻ mà sống để làm việc.

66 năm đã qua, một thời gian dài hơn nửa thế kỷ nhưng Cơ
Chế tôi chưa một lần ngỏ lời xin sỏ một điều gì. Hôm
nay, Cơ Chế tôi có một thỉnh nguyện xin mạo muội xin gởi
đến ba vị Lãnh đạo của Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ
Nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân yêu. Thỉnh
cầu này của Cơ Chế tôi sắp gởi đến ba vị Lãnh đạo của
Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cùng toàn thể
Nhân Dân Việt Nam thân yêu rất là đơn giản. Cơ Chế tôi
không mong ba vị Lãnh đạo cũng như toàn thể Nhân Dân Việt Nam
thân yêu ban cho Cơ Chế tôi bổng lộc, tiền bạc, hay danh vọng
gì cả.

Như đã thưa ở trên, Cơ Chế tôi sinh năm 1917. Năm nay, tính ra
thì Cơ Chế tôi đã được 94 cái xuân xanh. Ở cái tuổi 94 lên
hàng Cụ này thì tiền tài danh vọng còn nghĩa lý gì. Hơn nữa,
có nhiều tiền tài và danh vọng nhưng chắc gì đã được
thiên hạ bá tánh thương mến. Ngoài ra, người Việt Nam có
câu:

- Chết ngoảnh mặt lên trời.

Mà đã một khi nhắm mắt thì cho dù là Vua của một nước hay
là thằng ăn mày ngoài chợ cũng bằng nhau. Chỉ cần 6 tấm ván
và một chỗ nằm nho nhỏ ngoài nghĩa địa là xong. Còn nghèo
hèn lắm thì chỉ một tấm chiếu cũng đủ. Có mấy ai mang theo
được những thứ tiền tài, của cải, danh vọng khi xuôi tay
nhắm mắt.

Bởi thế, cái điều thỉnh nguyện mà lão già Cơ Chế tôi gởi
đến ba vị Lãnh đạo của Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ
Nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân yêu rất
là đơn giản và cũng rất dễ làm. Nhà Nước Cộng Hòa Xã
Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân
yêu không phải tốn đồng xu cắc bạc nào khi chấp thuận
điều thỉnh nguyện nhỏ nhoi này của Cơ Chế tôi. Không những
vậy, có khi Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân yêu lại được lợi là
đằng khác. Ước nguyện của Cơ Chế tôi là chỉ mong được
Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cùng toàn thể
Nhân Dân Việt Nam thân yêu cho phép:

- "Khai Tử" thằng Cơ Chế tôi!

Đúng vậy. Sau 66 năm trời làm việc không biết mệt mỏi để
phục vụ Đất nước Việt Nam, phục vụ Nhân Dân Việt Nam
thân yêu, Cơ Chế tôi chỉ có một thỉnh cầu nhỏ nhoi giản
đơn như vậy mà thôi. Trước khi đi đến quyết định trên
đây, Cơ Chế tôi đã đấu tranh với chính mình trong nhiều
đêm không ngủ. Bởi lẽ, Cơ Chế tôi cũng là một người bình
thường như bao người bình thường khác với đủ cả tham, sân
si, hỷ nộ ái ố ở trong người. Do đó, một khi phải hy sinh,
từ bỏ những gì mình đang có quả là không đơn giản chút
nào. Và sau đây là những lý do đã khiến Cơ Chế tôi đi đến
quyết định đau buồn này. Dù trong lòng Cơ Chế tôi vẫn muốn
mãi được phục vụ Đất nước Việt Nam và cũng như được
phục vụ Nhân Dân Việt Nam –một Đất nước và một Dân
tộc hiền hòa nhưng không kém hào hùng trong công cuộc chống
ngoại xâm đến từ phương "lạ".

Kính thưa ba vị Lãnh đạo cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam
thân yêu. Không nói ra thì mọi người chúng ta cũng đã biết
rằng hiện nay những quốc gia đi theo con đường vĩ đại của
Marx Lenin chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Đó là người
bạn 11 Tốt (<em>Láng giềng Tốt, Bạn bè Tốt, Đồng chí
Tốt, Hợp tác Tốt và Tấn Tiến Tới Tóm Tịch Thu Tốt</em>)
và 16 chữ Vàng mã Trung Quốc của Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên,
về bản chất thì các đồng chí Trung Quốc đã thay đổi rất
nhiều và đã thay đổi từ rất lâu rồi. Đúng như vậy, các
đồng chí Trung Quốc đã thay đổi hoàn toàn khi mà cái khẩu
hiệu "<em>mèo đen mèo trắng miễn là mèo nào bắt được
chuột</em>"!

Tiếp đến là đồng chí Bắc Hàn. Đồng chí Bắc Hàn vừa
mới đây đã phong tướng 4 sao cho con trai út của mình chỉ
chừng dưới 30 tuổi. Cái này được bọn thù địch ác mồm
ác miệng gọi là "chuyển giao quyền lực". Không những
vậy, bọn thù địch còn nhân dịp này để nói lời bôi nhọ
các đồng chí Bắc Hàn là đã đi theo con đường cha truyền con
nối của thời phong kiến. Nói như thế mà bọn chúng nó vẫn
mở miệng nói được. Đúng là bọn thù địch chỉ giỏi
chuyên đi bịa chuyện nói xấu người tốt. Thử hỏi, ai đã
có công tạo ra cái Nhà Nước Dân Chủ Nhân Dân Bắc Hàn (DPRK)?
Thì Kim lãnh tụ vĩ đại chứ còn ai vào đây? Kim lãnh tụ vĩ
đại đã qua đời thì Kim thế tử phải tiếp tục truyền
thống gia đình để làm lãnh đạo là điều đương nhiên. Và
như thế thì Kim thế tôn lại phải dấn thân hy sinh để tiếp
tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để thay
thế Kim thế tử là điều hết sức chính đáng. Cái này không
phải là cha truyền con nối của thời phong kiến ngu dân mà là
"<em>Truyền thống Cách mạng</em>"! Chỉ những quốc gia đi
theo con đường Cách mạng mới có "truyền thống" cao đẹp
này.

Xa hơn chút nữa là đất nước Cuba với món xì-gà thơm ngát
nơi bốn bể. Hai anh em đồng chí Fidel Castro đang rất kiên
cường lãnh đạo nhân dân Cuba. Dù rằng, gần đây, đồng chí
Fidel Castro do tuổi già sức yếu khiến đầu óc thiếu minh mẫn
nên đồng chí Fidel Castro đã có những lời phát biểu sai quan
điểm của Đảng Cubata. Đó là, đồng chí Fidel Castro đã nói
rằng <em>"Mô hình nhà nước XHCN của Cuba đã không thành công
thì làm sao có thể xuất khẩu qua xứ khác</em>"?!!!

Đất nước cuối cùng vẫn kiên định đi theo chủ nghĩa vĩ
đại Marx Lenin để tiến lên XHCN là Việt Nam chúng ta. Có kẻ
xấu miệng nói rằng:

- <em>Chủ nghĩa Marx Lenin vĩ đại đến nay đã thất bại nên
giờ đây chỉ còn lèo tèo 4 nước vẫn đang cố bám theo cái
phao đã rách như cái miếng giẻ lau nhà.</em>

Đó là luận điệu xuyên tạc của bọn thù địch chuyên đặt
điều nói xấu chúng ta, nói xấu học thuyết vĩ đại của Marx
bởi vì ganh tỵ. Và đây là bằng chứng hiển nhiên bọn thù
địch chỉ là những kẻ ưa ăn ốc nói mò. Giáo sư Robert Phelan
Langlands đã viết ra Bổ đề Cơ bản của mình vào những năm
1966/1967, đã có biết bao nhiêu nhà Toán học, Giáo sư, và ngay
cả tác giả của nó cũng không thành công tìm ra cách giải (1).
Phải hơn 40 chục năm sau, Giáo sư Ngô Bảo Châu mới giải
được Bổ đề Cơ bản này. Có như vậy thì Giáo sư Ngô Bảo
Châu mới giành được giải thưởng Fields cao quý.

Những khám phá vĩ đại của các nhà Bác học vĩ đại của
nhân loại như Galileo Galilei, Isaac Newton, Albert Einstein… cùng
nhiều Bác học vĩ đại khác của nhân loại đâu thể nào mà
viết ra hay chứng minh trong một sớm một chiều. Điều này
khẳng định chưa có quốc gia nào thành công mỹ mãn khi đi theo
con đường của Marx Lenin vạch ra đã khẳng định học thuyết
của Marx và Engel được đưa vào thực tiễn bởi Lenin là một
học thuyết vĩ đại. Có thể phải cần vài trăm năm mới có
thể đưa nhân loại thấy được một chút xíu ánh sánh vĩ
đại của nó. Hoặc có thể phải cần cả một thiên niên kỷ
để thấy được cái đích đến cũng không chừng. Thưa ba vị
Lãnh đạo cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân yêu. Thời gian
không thành vấn đề. Miễn là chúng ta có lòng kiên định đi
theo là được. Và con đường càng vất vả, đi càng lâu thì
giá trị của nó càng vĩ đại.

Kính thưa ba vị Lãnh đạo cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam
thân yêu. Chúng ta đã có học thuyết Marx Lenin làm Kim chỉ nam
để định hướng cho công cuộc tiến lên XHCN. Chúng ta đã có
tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh sáng ngời làm tư trang,
làm kiến thức đồng hành. Chỉ những người con ưu tú và
xuất sắc mới được vào Đảng để làm đầy tớ phục vụ
Nhân Dân. Lãnh đạo cao cấp của Đất nước là những người
có trí tuệ cao vời vợi. Bộ Chính trị mới được bầu của
chúng ta có những 10 Tiến sĩ là một bằng chứng hùng hồn
không thể chối cãi. Người Việt Nam có chỉ số IQ cao thuộc
hàng "top 10" của thế giới. Như vậy, đảng ta là một tập
hợp của những con người ưu tú, xuất sắc nhất của Đất
nước. Vậy tại sao chúng ta không thành công? Vậy tại sao mỗi
khi chúng ta "đụng đâu thì hỏng đấy"? Tại sao con tàu XHCN
của chúng ta vẫn không thể rời bến để "<em>Tiến nhanh,
Tiến mạnh, Tiến lên XHCN</em>"? Để rồi, bọn thù địch
lại có cớ mỉa mai chúng ta rằng:

- <em>Con tàu XHCN chỉ có được "cái còi" (hay cái kèn)?! Hay
"XHCN đâu không thấy, chỉ thấy xuống hố cả nước"!</em>

Mà quả là đúng như vậy thưa ba vị Lãnh đạo cùng toàn thể
Nhân Dân Việt Nam thân yêu. Đường làm chưa xong đã hỏng. Bàn
tay sắt thì đúng là toàn sắt – nhưng là sắt vụn. Các doanh
nghiệp quốc doanh thì có số vốn khổng lồ nhưng lãi thì bé
tí tẹo tèo teo. Do đó, sau nhiều đêm trăn trở cũng như vì
Nước vì Dân, Cơ Chế tôi đã tìm ra nguyên nhân vì sao, vì
đâu mà con tàu XHCN vĩ đại của chúng ta vẫn nằm ì trong bến
đỗ. Xin được thưa với ba vị Lãnh đạo và toàn thể Nhân
Dân Việt Nam thân yêu rằng con tàu vĩ đại XHCN của chúng ta
vẫn mãi nằm ì trong ga vắng là do:

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Vâng. Đúng như vậy thưa ba vị Lãnh đạo cùng toàn thể Nhân
Dân Việt Nam thân yêu. Con tàu vĩ đại XHCN của chúng ta không
thể rời bến bởi do thằng Cơ Chế tôi. Nếu ba vị Lãnh đạo
và toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân yêu vì mến mộ, vì thương
yêu cái thân già Cơ Chế này mà không tin những gì Cơ Chế tôi
nói thì sau đây là một số bằng chứng.

Vinashin gây nợ những hơn 4 tỉ đô la. Chính phủ không thể
thanh tra, không thể giải quyết trước khi cái ung nhọt này
biến tướng thành ung thư. Do đâu và do ai?

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Tiếp nữa. Sau khi Vinashin vỡ nợ thì đồng chí Thủ tướng
Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo "tái cơ cấu" con tàu
Vinashin. Hóa ra, lại cũng do bọn thù địch xuyên tạc. Chứ tài
sản của Vinashin nào có mất đâu. Những đống sắt vụn trị
giá tiền tỉ vẫn còn đó. Và cũng sau khi "tái cơ cấu" thì
người lao động đã có công ăn việc làm. Hợp đồng đã
không còn bị hủy. Hóa ra, các đồng chí Phạm Thanh Bình và
những người khác bị bắt oan. Chỉ vì Cơ Chế tôi mà đã làm
liên lụy tới các đồng chí ấy. Lòng tôi áy náy vô cùng.

Quốc hội là cơ quan Quyền lực cao nhất của Nhân Dân. Thế
nhưng đại biểu của Nhân Dân – tất nhiên là người ngoài
đảng chỉ được tối đa 20 phần trăm mà thôi (2). Còn 80
phần trăm còn lại là đảng viên. Cái này do ai và vì đâu?

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Dân oan mang đơn đi kiện khắp nơi nhưng nào có được giải
quyết. Đâu phải do cán bộ ta không muốn giúp dân? Là đày
tớ thì phải hết mình cho chủ. Thế nhưng tại sao không giải
quyết được rốt ráo?

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Mọi công dân đều bình đẳng trong xã hội. Nhưng người dân
không được kiện Thủ tướng. Vì đâu và vì sao?

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Nạn chạy chức chạy quyền và tham nhũng nở rộ như hoa cúc
mùa Xuân. Thế nhưng chúng ta không tóm được vụ nào cho ra
hồn. Chỉ toàn là "đầu voi đuôi chuột". Đến ngay tượng
đài Điện Biên Phủ - tượng đài của Máu và Nước mắt mà
bọn chúng cũng ăn bẩn. Bọn này đáng ra phải tử hình hay
chung thân thì mới hợp ý trời. Nhưng rồi cũng chỉ giơ cao
đánh khẽ. Vì đâu và vì sao?

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Cả nước có hơn 60 tỉnh thành thì tính ra cũng có cả hằng
mấy ngàn xã. Ấy vậy nhưng chúng ta chỉ tuyển có 600 người
có trình độ đại học, hoặc là đảng viên để làm chủ
tịch xã (3). Trong khi đó, với số lượng cả trăm trường
đại học hằng năm đào tạo ra biết bao nhiêu nhân tài cho
đất nước. Và tại sao chỉ tuyển người chỉ làm chủ tịch
xã? Tại sao không tuyển người làm cấp huyện trở lên? Vì
đâu và vì sao?

<strong>- CƠ CHẾ!!! </strong>

Chúng ta đã phê chuẩn Công ước chống tham nhũng của Liên
Hợp Quốc nhưng cán bộ của Nhà nước chưa kê khai tài sản
một cách minh bạch, gọn gàng (4). Do đâu và vì đâu?

<strong>- CƠ CHẾ!!! </strong>

Hơn 10 tỉnh thành qua mặt Thủ tướng ký giấy cho các công ty
nước ngoài thuê đất trong thời gian 50 năm. Đường đi đã
ủi sát ngay đồn biên phòng. Hứa khai thác bauxite thì không
cần luật. Vì đâu có luật "hứa" bao giờ. Nhưng khi muốn
dừng lại các dự án khai thác bauxite thì phải "dừng đúng
luật". Vì đâu và vì sao?

<strong>- CƠ CHẾ!!! </strong>

Báo chí nước ngoài đã nêu đích danh ông nọ ông kia nhận
tiền từ những vụ làm ăn bất chính nhưng chúng ta chưa thể
đưa các vụ này ra ánh sáng bởi đường còn dài và gian nan.
Tham nhũng là quốc nạn nhưng không thể làm mạnh và quyết
liệt bởi vì "chặt chém hết thì bầu sao kịp"! Do đâu và
vì đâu?

<strong>- CƠ CHẾ!!!</strong>

Có lẽ, Cơ Chế tôi ngồi kể tới Tết sang năm cũng chưa hết
những hệ lụy do lão già Cơ Chế tôi gây ra. Do đó, hôm nay,
Cơ Chế tôi gởi thỉnh nguyện này đến ba vị Lãnh đạo cùng
toàn thể Nhân Dân Việt Nam thân yêu cho phép "Khai Tử" cái
thân già này. Chứ kẻo sau này, một khi Tổ quốc Việt Nam lâm
vào cảnh nợ nần phá sản bởi những dự án hoang tưởng như
dự án ĐSCT, hay 50 năm nữa, người Phát ngôn viên của Bộ
Ngoại giao của Việt Nam lại tuyên bố rằng:

- <em>Việt Nam có đủ bằng chứng diện tích cho nước ngoài
thuê bằng một tỉnh Tây Ninh là của Việt Nam.</em>

Lúc đó, Nhân Dân Việt Nam lại nói rằng:

- <em>Cũng tại cái thằng già "Cơ Chế" chết bằm mà giờ
đây chúng ta mới mất đất, mới nợ nần phá sản.</em>

Thì thật là oan cho lão già Cơ Chế tôi lắm. Hơn nữa, qua
những điều trên đây thì rõ ràng cái thằng Cơ Chế tôi chính
là vật cản trở con tàu XHCN của chúng ta rời bến. Một khi
cái thân già Cơ Chế này được hạ huyệt thì lo gì con tàu
XHCN của ta không lao nhanh vun vút về bến vinh quang?!!! Lúc đó,
tất cả các đồng chí và Nhân Dân Việt Nam có thể ngẩng cao
đầu mà tự hào đi cho thiên hạ vay tiền thay vì như hiện nay
phải nhờ viện trợ chỗ nọ, vay chỗ kia, hay phải ăn hớt
phần tài nguyên khoáng sản của bọn con cháu.

Một quyết định đúng đắn của những người làm lãnh đạo
sẽ đưa Quốc gia hưng thịnh. Tiếng thơm ngàn đời sẽ lưu
mãi khi vì nước mà Dấn thân. Còn quyết định sai lầm thì
đưa Đất nước đi vào con đường lụn bại.

Vậy dám mong ba vị Lãnh đạo cùng toàn thể Nhân Dân Việt Nam
làm ơn làm phước "khai tử" Cơ Chế tôi đặng tôi có thể
yên tâm mà nhắm mắt để đi gặp cụ Marx, cụLê nơi tiên
cảnh. Có lẽ bao năm nay, nhìn thấy những con tàu XHCN tan tác
trên khắp thế giới như thuyền nan gặp bão tố nơi biển cả,
hai cụ ấy đau lòng lắm vì nghĩ rằng công trình vĩ đại của
mình là đồ bỏ, đồ đểu. Nhưng các cụ nào có biết chỉ
vì những thằng Cơ Chế bất tài vô tướng như tôi đây mới
chính là thủ phạm chính đã khiến các con tàu XHCN vùi thây
nơi biển cả. Còn học thuyết của các cụ vẫn luôn vĩ đại
và vô địch.

Nếu ba vị Lãnh đạo vì thương mến cái thân già này mà không
thể ra tay thì rất mong ba vị Lãnh đạo hãy làm một cuộc
"Trưng Cầu Dân Ý". Nếu như toàn thể Nhân Dân Việt Nam
thân yêu đồng ý "khai Tử" cái lão già Cơ Chế tôi thì
dẫu Cơ Chế tôi có tan xương nát thịt cũng nguyện vui lòng.

Kính chúc ba vị lãnh đạo cùng toành thể Nhân Dân Việt Nam
thân yêu lời chúc Sáng Suốt để đưa còn tàu XHCN Việt Nam
tới đích an toàn sau khi hạ huyệt lão già Cơ Chế tôi.

Mong lắm thay.

Cụ Cơ Chế - Механизм

(1) http://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Langlands

(2) http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/527447/Dai-bieu-ngoai-Dang-tu-15--20.html

(3)
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/02/tuyen-600-tri-thuc-duoi-30-tuoi-lam-lanh-dao-xa/

(4)
http://dantri.com.vn/c20/s202-340304/phe-chuan-cong-uoc-chong-tham-nhung-co-tao-nen-buoc-dot-pha.htm

***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(http://danluan.org/node/7834), một số đường liên kết và hình
ảnh có thể sai lệch. Mời độc giả ghé thăm Dân Luận để
xem bài viết hoàn chỉnh. Dân Luận có thể bị chặn tường
lửa ở Việt Nam, xin đọc hướng dẫn cách vượt tường lửa
tại đây (http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét