Trung Kiên - Suy ngẫm về “Tâm thư gửi bác Nguyễn Phú Trọng” của Hiếu Dân

Thân gửi anh Hiếu Dân,

Đọc <a
href="http://www.viet-studies.info/kinhte/HieuDan_TamThuNguyenPhuTrong.htm">bức
thư của anh gửi TBT Nguyễn Phú Trong</a> (viet-studies 2-3-13), tôi
suy ngẫm rất nhiều! Tôi năm nay cũng đã trên 80 tuổi và cũng
đã trên 60 năm tuổi đảng. Khi còn ở tuổi thiếu niên, theo
tiếng gọi của cụ Hồ, tôi đã hăng hái tham gia vào đội du
kích và chống giặc Pháp trong vùng tạm chiến, sau đó, tôi
trở thành anh bộ đội cụ Hồ, tham gia cac chiến dịch Cao,
Bắc, Lạng chống giặc Pháp và được vào Đảng. Lúc bấy
giờ, khi vào đảng, tôi chỉ ý thức được rằng mình được
đứng trong hàng ngũ những người yêu nước, kiên quyết chống
lại áp bức bóc lột, chống lại giặc ngoại xâm, dành độc
lập cho tổ quốc. Các đồng ngũ của tôi cũng nghĩ vậy và
đã không tiếc máu xương chiến đấu dưới lá cờ của
đảng. Biết bao đồng đội của tôi đã ngã xuống. Bước sang
cuộc kháng chiến chống Mỹ, tôi đã là sỹ quan cao cấp của
Quân đội nhân dân Việt Nam. Mặc dù gia đình tôi và bản thân
tôi cũng gặp biết bao bĩ cực trong đợt chỉnh huấn chỉnh
quân, và đặc biệt là trong đợt cải cách ruộng đất, bố
tôi lúc bấy giừ cũng bị bắt giam nhiều ngày chỉ vì có mấy
mẫu ruộng mà đa số các mùa thu hoạch đều ủng hộ kháng
chiến nuôi quân, nhưng tôi vẫn một lòng theo cụ Hồ. Trong
cuộc kháng chiến chống Mỹ, tôi đã hai lần bị thương và
nhận được rất nhiều huân huy chương của quân đội và khi
giải phóng miền Nam, tôi được phong hàm tướng. Một trong ba
con trai của tôi đã hy sinh trong chiến dịch Quảng Trị.

Thưa anh Hiếu Dân,

Chắc là ở độ tuổi của anh, anh chưa có điều kiện tham gia
vào bất cứ cuộc chiến tranh nào, nhưng đọc thư của anh, tôi
cảm thấy anh có cùng nỗi trăn trở, nỗi đau của những
người thuộc thế hệ chúng tôi đã đổ biết bao xương máu
cho tổ quốc Việt Nam anh hùng này. Chúng tôi đau vì cơ đồ
đất nước đang bị hủy hoại bởi một đội ngũ lãnh đạo
tha hóa, biến chất, cầu an, hèn nhát. Đau xót hơn nữa là
những kẻ hủ bại hèn nhát này lại mang chính sự hy sinh của
các đảng viên chân chính để che đậy cho sự hủ bại, độc
ác của họ nhằm duy trì sự thống trị độc tài xấu xa phản
dân hại nước!

Thưa anh Hiếu Dân,

Mặc dù đã ở tuổi gần đất xa trời, nhưng với tư cách
một người đảng viên chân chính, một công dân chân chính,
tôi và nhiều đồng ngũ của tôi cũng tự kiểm điểm là đội
ngũ lãnh đạo đất nước hiện nay cũng là hệ quả của cả
một quá trình chủ quan, ngạo mạn, ấu trĩ của những người
lãnh đạo thuộc thế hệ chúng tôi. Thế hệ chúng tôi đã đi
theo một thứ chủ nghĩa mà đúng như anh nói, chẳng biện
chứng và cũng chẳng lịch sử. Đã hơn một thế kỷ nay, lý
luận về chủ nghĩa xã hội hầu như vẫn giậm chân tại chỗ,
mọi người tùy tiện suy diễn về CNXH theo cách hiểu của
mình, nguy hiểm hơn nữa là theo lợi ích của mình! Lẽ phải
luôn thuộc về lực lượng cầm quyền! Điều tệ hại là
nhiều thế hệ lãnh đạo không bao giờ chịu thừa nhận sự
ấu trí, thậm chí sự ngu dốt, sai lầm mà trước tiên là sai
lầm về tư tưởng, về nhận thức trong công cuộc xây dựng
đất nước đã gần 40 năm nay. Cùng với những sai lầm về tư
tưởng, nhận thức, dẫn đến các thế hệ lãnh đạo ngày
càng có biểu hiện xuống cấp về đạo đức và tác phong. Các
hiện tượng dối trá, trục lợi, sống trên pháp luật ngày
càng trở nên phổ biến và diễn ra trắng trợn mọi cấp mọi
nơi.

Chúng tôi ý thức được rằng những vấn đề của ngày hôm
nay cũng là do bắt nguồn từ những vấn đề của ngày hôm qua,
mà thế hệ chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Thế hệ chúng
tôi đã phạm phải không ít sai lầm trong đó có các căn bệnh
như đã nói ở trên, điều này đã dẫn tới những tai ương
cho đất nước, cho dân tộc, đó là sinh ra một đội ngũ lãnh
đạo của miệng thì luôn hô hào CNXH, nhưng đầu thì suy nghĩ
theo kiểu tư bản hoang dại, sơ khai, hành động thì cơ hội,
chụp giật, đạo đức thì băng hoại!!!

Thưa anh Hiếu Dân,

Tôi rất cảm kích với tinh thần kiên quyết, sẵn sang hy sinh
của anh và của những bạn đồng ngũ của anh vì đất nước,
vì dân tộc, nhằm chống lại vấn nạn này. Nhưng thế hệ các
anh hãy để cho thế hệ chúng tôi, dù tuổi cao sức yêu, vẫn
sẽ siết chặt đội ngũ những người trung kiên, đang còn
sống, quyết không để hổ thẹn với những tấm gương hy sinh
anh dũng của đồng đội và đồng bào của mình. Những người
lính già chúng tôi, nguyện sẽ hiến dâng phần đời còn lại
của mình để vạch mặt và loại trừ những kẻ hủ bại, tham
lam và giả dối đang là thủ phạm trực tiếp gây ra những
điều đáng hổ thẹn cho đất nước và dân tộc Việt Nam.
Nếu chúng tôi có phải hy sinh cả mạng sống của mình thì xin
các thế hệ kế tiếp hãy lấy chúng tôi làm những bài học
xương máu, để tránh cho đất nước, dân tộc rơi vào hoàn
cảnh tương tự. Chúng tôi tin vào thế hệ trẻ Việt Nam hoàn
toàn có thể viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc.

Nhân đây, tôi cũng xin gửi tới TBT Nguyễn Phú Trọng những
yêu cầu sau:

1. Không lấy những thành quả mà do sự hy sinh của hàng triệu
con người Việt Nam nói chung và của những đảng viên trung
kiên nói riêng để biện minh cho các quyết định đi ngược
lại với lòng dân. Còn thế nào là lòng dân, thì với tư cách
TBT, ông phải có đủ tâm và trí để các định một cách trung
thực và chính xác.

2. Không được để cho những kẻ xấu trong đảng và trong bộ
máy chính quyền chèn ép và đàn áp người dân.

3. Cần phải biết lắng nghe các ý kiến phản biện, và phải
duy trì sự bình đẳng trong trao đổi ý kiến giữa các tầng
lớp nhân dân. Không dùng mọi hình thức quy chụp, áp đặt lên
những ý kiến phản biện.

4. Phải sớm đưa ra khỏi đảng những kẻ tham nhũng, đặc
biệt là cấp cao trong thời gian sớm nhất, để cứu lấy hình
ảnh của đảng khi chưa quá muộn!

5. Phải sớm xây dựng cho được bộ máy công quyền sống
được bằng đồng lương mà không bị phụ thuộc vào phong bì,
phong bao, và tiền hối lộ - Căn nguyên của tệ quan liêu,
cường hào trong bộ máy cầm quyền ở cấp cơ sở.

Những người lính già chúng tôi sẽ không đứng khoanh tay nếu
ông không nghiêm túc thực hiện những yêu cầu tối thiểu
này.

Thân ái,
Trung Kiên

7-3-13

***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(https://danluan.org/tin-tuc/20130308/trung-kien-suy-ngam-ve-tam-thu-gui-bac-nguyen-phu-trong-cua-hieu-dan),
một số đường liên kết và hình ảnh có thể sai lệch. Mời
độc giả ghé thăm Dân Luận để xem bài viết hoàn chỉnh. Dân
Luận có thể bị chặn tường lửa ở Việt Nam, xin đọc
hướng dẫn cách vượt tường lửa tại đây
(http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét