Trần Trọng Tân - Trong Đảng không có dân chủ và công bằng thì làm sao ngoài xã hội có những thứ đó được?

<h2>Lược ghi buổi gặp mặt bạn bè, thân hữu nhân kỷ niệm
35 năm ngày 30/4/2010</h2>

Nhân kỷ niệm 35 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất tổ
quốc (30/4/1975 - 30/4/2010) ba chúng tôi gồm: vợ chồng anh Lê
Hữu Hà, chị Nguyễn Thị Cương và Nguyễn Văn Bé (anh Bé từ
Nha Trang mới vào Sài Gòn) được vợ chồng anh Trần Trọng Tân
nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung
ương, Phó bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy
Thành phố Hồ Chí Minh đang sinh hoạt Đảng ở chi bộ đường
phố, nghỉ hưu ở đường Phổ Quang khu biệt thự Phường 2,
Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh mời gặp mặt vào lúc 9
giờ sáng ngày 29/4/2010 theo y hẹn trước đó của anh Tân
trước mấy ngày rồi. Anh Trần Trọng Tân ra cổng đón chúng
tôi vào nhà và có nói thêm: "Anh Nguyễn Văn An, nguyên ủy viên
Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cũng vừa mới vào để
dự lễ đang ngồi ở trong nhà tôi đây".

Vợ chồng anh Hà, chị Cương là bạn đồng chí lâu năm
với vợ chồng anh Tân từ trong kháng chiến chống Pháp mà khi
anh Tân làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị, nên rất thân mật và
kính trọng lắm.

Anh Nguyễn Văn An thấy chúng tôi vào liền đứng dậy
bắt tay, ba chúng tôi chào nhau rất vui vẻ, thân mật.

Anh Bé vui vẻ lên tiếng trước: "Chào anh Nguyễn Văn
An, anh còn nhớ tôi là Nguyễn Văn Bé, cán bộ cách mạng lão
thành tiền khởi nghĩa ở Nha Trang thường hay ra Hà Nội làm
việc với anh Lê Phước Thọ, ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng
ban Tổ chức Trung ương Đảng và anh Đỗ Quang Thắng ban bí thư
Trung ương, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Trung ương. Và anh
Phước Thọ có mời anh lúc đó là Phó ban thường trực Ban Tổ
chức Trung ương Đảng lên dự với chúng tôi về vấn đề
đấu tranh chia rẽ mất đoàn kết nghiêm trọng giữa lãnh đạo
Khánh Hòa với Khánh Hòa không?".

Anh An: "Tôi nhớ rồi, nhớ ra rồi, cảm ơn anh nhé".

Anh Tân vào chuyện ngay: "Tôi xin giới thiệu với anh
An, theo hẹn tôi có gặp mặt thân mật với ba anh chị vợ
chồng chị Hà + chị Cương là các nhà cách mạng lão thành ở
Hà Nội là người thân thiết nhất của vợ chồng tôi đã từ
lâu, nay ở Đống Đa - Hà Nội vào thăm gia đình con cháu có
ghé thăm vợ chồng tôi, còn anh Bé ở Nha Trang thì anh An đã
biết rồi. Nay anh An vào dự lễ cùng ghé thăm vợ chồng tôi.
Tôi cảm ơn các anh chị vô cùng".

Anh Nguyễn Văn Bé tranh thủ bắt đầu vào đề chính
ngay, sợ kéo dài lê thê chuyện sang khác: "Tôi thay mặt anh chị
Hà + Cương rất cảm ơn anh chị Trần Trọng Tân đã vui lòng
bố trí thời gian ngắn từ 9 giờ 30' đến 11 giờ trưa nay
29/4/2010 để anh chị em chúng ta gặp nhau chuyện trò trao đổi.
Thời gian quá ngắn ngủi nên tôi xin vào đề ngay, sẵn có anh
Nguyễn Văn An ngồi nghe và bàn chuyện luôn thì càng tốt. Mục
đích ba chúng tôi "Hà + Cương + Bé" đến thăm vợ chồng anh và
chúng tôi được tin vừa rồi anh Tân có gặp anh Nguyễn Tấn
Dũng - Thủ trướng Chính phủ và anh Trương Tấn Sang - Thường
trực Ban bí thư TW Đảng nên chúng tôi muốn nghe nội dung anh
Tân trao đổi với hai vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà
nước hiện nay và thái độ của hai vị đó ra sao về nội dung
anh trao đổi. Bây giờ chúng tôi hỏi thật anh Tân nhé! Vì ở
đây chúng ta là nội bộ cả để hiểu biết lẫn nhau mà. Trong
nội dung nói với hai vị trên anh Tân có đặt vấn đề với 2
vị trên là: "<em>Nếu các anh không giải quyết các vấn đề
chỉnh đốn, xây dựng Đảng một cách triệt để thì anh Tân
sẽ đứng ra phục hồi lại Đảng lao động Việt Nam là có hay
không?</em>".

Anh Trần Trọng Tân vui vẻ nói luôn một lèo hơn 1
tiếng đồng hồ, còn 20 phút thì anh An nói 10 phút và 3 chúng
tôi nói 10 phút, dừng đúng lúc so như quy định (9 giờ 30'
đến 11 giờ) vì anh Tân và anh An còn đi nơi khác.

<h2>Nội dung anh Trần Trọng Tân trao đổi với chúng tôi:</h2>

<strong>1.</strong> Về vấn đề anh Bé hỏi thật thà lắm. Tôi
xin nói thẳng là tôi không có nói với anh Nguyễn Tấn Dũng và
anh Trương Tấn Sang về chuyện tôi sẽ đứng ra phục hồi
Đảng lao động Việt Nam, vì ai dại gì nói với 2 vị đó làm
gì. Cũng vì trong dư luận rộng rãi, nguyện vọng của mọi
người trong đó có tôi rất bức xúc vì tình hình Đảng ta do
Bộ Chính trị hiện nay lãnh đạo đã xuống cấp trầm trọng.
Ai cũng muốn thay số lãnh đạo này đi và lấy lại cái tên
"Đảng lao động Việt Nam" mà Bác Hồ đã đổi tên ở Đại
hội lần thứ 2 của Đảng ta năm 1951. Tôi phê phán rất gay
gắt với các anh Dũng và Sang về cái cương lĩnh hiện nay mà
Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đưa cho tôi. Tôi đã nghiên
cứu trước thấy cương lĩnh Đảng đưa ra Đại hội XI là
trở về cái cương lĩnh của Trần Phú là hoàn toàn sai lầm
nghiêm trọng. Nói đến giai cấp công nhân hiện nay rõ ràng là
họ đi làm đầy tớ, chớ họ không làm chủ xí nghiệp, công
ty, quốc doanh. Họ bị bóc lột, đầy đọa hết sức tàn
nhẫn. Họ không làm chủ phương tiện sản xuất vậy mà đi
nói là: "<em>Đảng cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của
giai cấp công nhân</em>" ư? Đây là sự lừa dối to lớn.

Còn đối với nông dân thì các anh đặt ra cái luật
là chỉ có "quyền sử dụng ruộng đất". Thế thì trước đây
Đảng ta và Bác Hồ luôn đặt đường lối đối với nông
dân: "<em>Người cày phải có ruộng đất</em>", tức là nông
dân có quyền sở hữu ruộng đất thì họ mới yên tâm làm ăn
nên họ mới quyết tâm theo Đảng. Đường lối với giai cấp
công nhân là: "<em>Họ phải làm chủ xí nghiệp, công trường,
doanh nghiệp, họ phải làm chủ tư liệu sản xuất để họ
trở thành một giai cấp công nhân thực sự</em>". Do đó, hai
giai cấp công nhân, nông dân hiện nay họ rất căm phẫn các anh
vì họ bị tước hết mọi quyền lợi chính đáng của mình
rồi. Nay thì các anh ra lệnh thu hồi đất, ruộng để làm sân
gôn, xây dựng khách sạn cao cấp, bắt họ phải đi nơi khác,
tiền đền bù rẻ mạt làm sao họ đủ tiền mua miếng đất
để ở, bắt họ lên đồi cao, núi cao, không có ruộng để
cày bừa sinh sống… Tất cả đều tư nhân hóa, cổ phần hóa
làm cho người công nhân không có chỗ dung thân làm ăn yên ổn,
người nông dân thì không có ruộng đất để cấy cầy sinh
sống mưu sinh. Tôi nói thật với các anh Nguyễn Tấn Dũng,
Trương Tấn Sang và cả Bộ chính trị, là nếu tình hình này
kéo dài thì sự căm phẫn của hai giai cấp này và có sự
đồng tình cao độ của trí thức có văn hoá và nhân dân lao
động khác sẽ đứng lên lật đổ cái Đảng, cái chế độ
của các anh đang là lãnh đạo họ. Các đối tượng tham nhũng
từ các cơ quan Trung ương đến xã, phường ở cơ sở đều là
bọn có chức, có quyền trong Đảng thì nhân dân rất căm phẫn
tột độ rồi. Nhưng các anh chỉ hô hào chống chung chung:
"<em>chúng ta kiên quyết chống tham nhũng</em>", thế nhưng trên
thực tế các anh không chống tham nhũng đạt được kết quả
nào cả. Ai mà tin được các anh nữa...

<strong>2.</strong> Đó là vấn đề thứ nhất ở trên, còn vấn
đề thứ hai. Anh Trần Trọng Tân nói tiếp: "vừa rồi tôi có
xem chỉ thị số 37 của Bộ chính trị về vấn đề làm điểm
bầu trực tiếp Bí thư, Phó bí thư ở xã, phường cơ sở,
tiến tới lên Thành phố, Huyện, Thị trực thuộc tỉnh và sau
Đại hội Đảng toàn quốc sẽ bầu trực tiếp bí thư… Tôi
liền viết kiến nghị, gửi Bộ Chính trị, BCH TW và Ban Tổ
chức, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TW). Tôi quy kết tội là
các vị vi phạm điều lệ Đảng rất nghiêm trọng. Muốn sửa
đổi Điều lệ Đảng thì có Đại hội đại biểu Toàn quốc
mới có quyền sửa đổi Điều lệ Đảng. Các anh cho bầu
trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư thì sau này các vị này vi phạm
pháp luật, vi phạm hình sự, vi phạm đạo đức cách mạng thì
ai, tổ chức nào đứng ra tổ chức kiểm điểm, kỷ luật họ
đây? Như vậy, các anh phải tổ chức lại đại hội bất
thường mới kiểm điểm kỷ luật Tổng bí thư, vì Trung ương
và Bộ Chính trị không bầu Tổng bí thư, vì cấp ủy Xã,
Phường, Huyện, Thị không bầu Bí thư, Phó Bí thư thì không
có quyền kiểm điểm, xử lý họ được. Nếu các anh không
sửa, không đình chỉ việc làm điểm thì tôi sẽ đề nghị
với đồng chí Nguyễn Văn Chi, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ
nhiệm ủy ban kiểm tra Trung ương họp toàn thể UBKT TW để
kiểm điểm toàn thể bộ Bộ Chính trị, kể cả Tổng Bí thư
Nông Đức Mạnh, trong số họ ai biểu quyết làm điểm thì
với chức danh độc lập của UBKT các cấp ở điều lệ Đảng
đã quy định có quyền kiểm tra, kỷ luật cấp ủy cùng cấp
của mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Chi có cử 2 cán bộ gặp tôi
có phân trần: "chú Chi đã nhận đơn kiến nghị của Bác rồi
và đều kết luận ý kiến của Bác kiến nghị là hoàn toàn
đúng cả. Nhưng kính thưa với Bác là UBKT TW của các cháu
không dám kiểm tra, kỷ luật Tổng Bí thư và Bộ Chính trị
kể cả ủy viên Trung ương Đảng"… Do đó các anh chị thấy
không đã làm sai, vi phạm điều lệ Đảng nghiêm trọng như
thế mà chủ nhiệm UBKTTW Nguyễn Văn Chi nói như thế thì hệ
thống tổ chức Đảng của ta như thế đấy. Sau đó họ im re
luôn không nói gì thêm được nữa.

Có hai lần anh Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh được sự ủy nhiệm
của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Ban Bí thư Trung ương
Đảng Trương Tấn Sang đến gặp tôi có thanh mình về hai vấn
đề trên. Tôi kiên quyết tỏ thái độ trực diện không đồng
tình về quan điểm, tư tưởng lãnh đạo của các vị trong Bộ
Chính trị. Anh Thanh Hải về nói lại với các vị đó biết
về quan điểm, tư tưởng của tôi là luôn luôn giữ vững
nguyên tắc Đảng, điều lệ Đảng và không khoan nhượng về
việc làm sai trái của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước
hiện nay.

<strong>3.</strong> Đó là vấn đề thứ hai ở trên, còn vấn
đề thứ ba anh Trần Trọng Tân nói tiếp vấn đề thứ ba:
"Tôi có viết bản kiến nghị gửi các vị lãnh đạo Đảng và
Nhà nước nói vấn đề dân chủ ở cơ sở, tuy già ốm yếu
được miễn sinh hoạt Đảng nhưng tôi vấn cố gắng để gặp
các Đảng viên già cả, nhưng trẻ thì nhiều. Tôi nói với các
vị là nói có dân chủ, chứ thật sự không có dân chủ vì
Đảng viên ở chi bộ họ sợ nhất là 19 điều cấm đảng
viên nên không ai muốn phát biểu gì khác. Đảng viên nói chung,
kể cả tôi không được biết thông tin gì về tình hình trong
nước, trong thành phố, kể cả thế giới, ngay cả chỉ thị
số 37 của Bộ Chính trị họ cũng không biết, kể cả tôi
cũng không biết… Sự độc đoán, chuyên quyền của lãnh đạo
từ Trung ương đến các tỉnh, thành, huyện, thị càng nghiệm
trọng hơn nữa. Ngay cả các lá thư của Đại tướng Võ Nguyên
Giáp gửi các vị về các vấn đề đối với tổ quốc, đối
với Đảng, với dân tộc và quốc tế như vụ đập phá Hội
trường Ba Đình cũ, vấn đề để Trung Quốc vào khai thác Bô
xít ở các tỉnh Tây Nguyên, vấn đề Lê Đức Anh, Tổng cục
II, Nguyễn Chí Vịnh, Vụ T4, vụ Sáu Sứ…v.v... mà các vị Bộ
Chính trị không hề trả lời cho một bậc công thần khai quốc
còn sống sót lại đến nay của thời đại Hồ Chí Minh. Như
thế mà là dân chủ ư? Kể cả các lá đơn tố giác, khiếu
nại của các bậc lão thành cách mạng, Cựu chiến binh, các
tướng tá khác ở khắp toàn quốc về vấn đề tham nhũng, cho
thuê rừng đầu nguồn, vụ Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa và
một số đảo ở Trường Sa của Việt Nam nhưng các vị vẫn im
lặng đáng sợ như thế mà là có dân chủ ư? Trong Đảng không
có dân chủ, không có công bằng làm sao ngoài xã hội có dân
chủ, công bằng xã hội được. Phân biệt kẻ nghèo người
giầu ở Việt Nam rõ ràng khoảng cách rất xa thì kẻ giầu là
bọn nào, người nghèo thì thấy rất rõ là giai cấp công nhân,
nông dân và nhân dân lao động …v.v… Thế thì những cái đó
mà là dân chủ, công bằng ư?

Thế thì Đảng ta sẽ đi đến đâu? Chế độ ta sẽ
đến đâu? Nhân dân tha oán trong lòng mà họ không dám nói ra
vì họ sợ các vị có chức quyền của nhà nước gán ghép cho
cái tội chống Đảng, chống phá Nhà nước.

Anh Trần Trọng Tân thẳng thắn nói với các vị lãnh
đạo Đảng và Nhà nước là: "Đảng ta ngày càng mất uy tín
vì có các vị lãnh đạo không xứng tầm, chế độ ta do các
vị nắm quyền rồi không sớm thì chày họ cũng lật thuyền
các vị thôi…". Đây là tôi nói thẳng thắn với các vị
biết, nếu các vị không quyết tâm sửa chữa sớm và sửa
chữa có kết quả thì trước mắt là uy tín các Đảng viên
với nhân dân lao động nói chung ngày càng xuống thấp thì
đến lúc các vị về nghỉ an toàn nhưng chắc chắn các vị
không nghỉ vui sướng gì đâu, toàn dân xa lánh, căm ghét các
vị đến đời sau vẫn còn nhớ trong tâm trí họ đấy...

<strong>4.</strong> Vấn đề thứ tư là vấn đề đối với Đại
tướng Võ Nguyên Giáp.

Anh Trần Trọng Tân nghiêm nghị nói: "Tôi rất buồn
tại sao các vị đối xử với 1 Đại tướng, Tổng tư lệnh,
một bậc khai quốc công thần của thời đại Hồ Chí Minh mà
vô lễ đến thế, từ một vị tướng sang làm Phó thủ
tướng, phải ra khỏi Bộ Chính trị, phụ trách công tác khoa
học, công nghệ lại thêm cái "kế hoạch sinh đẻ" nữa.
Sức khỏe Đại tướng nghe đâu đã yếu lắm rồi mà Phan Văn
Khải còn làm thủ tướng ra quyết định làm lễ quốc tang
chỉ có dành cho 4 vị có chức danh: Tổng bí thư, Chủ tịch
nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ thôi.

Tôi liền viết kiến nghị phê phán quyết định đó,
tôi nói thẳng với họ là bốn vị trên hiện nay còn đương
chức và số về nghỉ hưu hãy xem lại mình có công lao gì to
lớn mà để toàn Đảng, toàn thể nhân dân, toàn dân tộc
phải tổ chức lễ quốc tang khi qua đời. Tôi hoàn toàn phản
đối kịch liệt, tôi chỉ rõ quốc tang là giành cho những
người có công lao to lớn với Đảng, Nhà nước, dân tộc, kể
cả quốc tế như Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp
tại sao không tổ chức lễ quốc tang ? Các vị Tổng bí thư,
Chủ tịch nước, Quốc hội và Thủ tướng mà tham ô, tham
nhũng, độc đoán, độc quyền, không có dân chủ, gia đình con
cháu, vợ núp bóng đi buôn lậu, lưu manh, tham ô, tham nhũng thì
làm lễ quốc tang, nếu quốc tang làm ô nhục Đảng, Nhà nước
và dân tộc ta thì nhất định quốc tế họ cũng phản đối
chê cười.

Trường hợp một nhạc sĩ Pốp gì đó ở một nước
ngoài đã có công lao to lớn về âm nhạc, tiếng hát vang cả
trong nước của họ và quốc tế thì tổng thống ở nước đó
tổ chức lễ quốc tang 3 ngày, treo cờ rủ khi ca sĩ này mất
thì đó mới là quốc tang cho một nhạc sĩ có uy tín với nhân
dân trong nước và thế giới. Như thế họ làm đúng về quan
điểm của họ đối với người có công lớn chớ đâu có
phải cao thấp, Thủ tướng Phan Văn Khải quy định 4 chức danh
trên là hoàn toàn không đúng chút nào. Ví dụ nhân dân bị
thiên tai, bị hy sinh chiến tranh thì cũng phải làm lễ quốc
tang cho họ có phải không các anh. Tôi kiến nghị rất căng là
nếu Đại tướng Giáp qua đời mà quý vị không làm lễ quốc
tang thì sẽ thấy chuyện xẩy ra không lường trước được.
Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sẽ tự tổ chức quốc tang cho
Đại tướng bằng trái tìm của mình chứ không phải bằng
hình thức.

Tôi rất hoan nghênh các tướng tá, Cựu chiến binh,
Lão thành cách mạng và nhân dân ở khắp cả đất nước đều
có văn bản lên tiếng yêu cầu quốc tang, phong nguyên soái và
giữ nguyên ngôi nhà số 30 phố Hoàng Diệu hiện nay làm nhà
bảo tàng cho Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Anh Trần Trọng Tân nói bốn vấn đề ở trên khá
dài tôi ghi sơ lược, sau này tôi gặp các anh sẽ trao đổi chi
tiết thêm.

Anh Nguyễn Văn An nói theo ngay : "Cảm ơn anh Trần
Trọng Tân đã cho biết thời sự rất tốt, còn tôi thì đã
nhiều lần gặp đ/c Tổng Bí thư, các vị trong Bộ Chính trị
cũng thẳng thắn góp ý về mất dân chủ trong Đảng, về
đường lối, chính sách nhưng không biết họ có nghe không ?".

Anh An nói tiếp: "Tôi cũng thấy mình cũng có khuyết
điểm khi còn nhậm chức, thật ra không có dân chủ đâu, vì
bầu tôi làm ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chỉ
giới thiệu có một mình tôi thôi, nên khi đại biểu bỏ
phiếu buộc phải bỏ cho tôi chứ sao nữa? Như thế thì đâu
có dân chủ phải không các anh, tôi suy nghĩ và đặt vấn đề
với các anh lãnh đạo cần cải tổ chính trị về bầu bán
trong Đảng, trong Quốc hội và các tổ chức xã hội chính trị
khác... Các vấn đề xuống cấp trong Đảng thì rõ quá rồi,
nhưng ngoài xã hội còn nhiều nhức nhối hơn nữa, không dẹp
cái nạn loạn tham nhũng, hối lộ, không dẹp các loại chạy
chức, chạy quyền, không dẹp các loại tệ nạn xã hội khác
thì lòng tin của nhân dân sẽ mất hết, mất hết…

Tôi cũng như các anh, các chị cũng có những tâm sự
lắm, nói làm sao để họ tiếp thu, sửa chữa là một vấn
đề hết sức khó khăn…".

Anh Nguyễn Văn An còn nói nhiều vấn đề bức xúc
khác, việc hội ngộ thấy đã quá trưa nên anh nói với chị
Hà, chị Cương xin tôi địa chỉ, điện thoại để khi anh về
Hà Nội sẽ tiếp tục gặp anh Nguyễn Văn Chi trao đổi thêm.
Anh An cho tôi số nhà là số 2 phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội
và số điện thoại để bàn mời anh Nguyễn Văn Bé ra Hà Nội
đến nhà anh trò chuyện nhiều hơn nữa.

Anh Bé liền đáp với anh An: "Tôi xin hỏi anh An nhé!
Vừa rồi anh đã nhận lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
nói về vụ Vũ Minh Trí tố cáo Nguyễn Chí Vịnh và Tổng cục
II đã gửi cho các anh thì anh đã nhận được chưa?".

Anh An: "Tôi nhận được rồi".

Anh Bé hỏi tiếp anh An luôn: "Thái độ, quan điểm
của anh trong vấn đề này như thế nào?".

Anh An chưa kịp trả lời thì anh Hà chen ngang: "Thôi
hết giờ rồi để các anh còn đi nơi khác cho kịp ".

Thế là tiếc quá có phải không các anh.

Trên đây là sơ lược nội dung cuộc gặp anh Trần
Trọng Tân và anh Nguyễn Văn An chứ anh Hà và chị Cương hơi
bị điếc khó nghe được hết, lúc đó chị Cương cũng không
còn thời gian nói nữa nên cuối cùng chị ấy chèn một câu:
"<em><strong>Cái Đảng này phải...</strong></em>".

Mọi người cùng cười vang rồi chào tạm biệt nhau.

Ngày 1 tháng 5 năm 2010
Người viết
Nguyễn Văn Bé

__________________________

Chú thích về các nhân vật liên quan có tên trong bài viết này
như sau:

1/ Ông Lê Hữu Hà, 64 năm tuổi đảng CSVN, 85 tuổi
đời, nguyên trước đây là Tư lệnh chiến dịch Tây Bắc trong
kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp.

2/ Bà Nguyễn Thị Cương đảng viên CSVN lão thành, 64
năm tuổi đảng, cán bộ tiền khởi nghĩa trước cách mạng
tháng 8 năm 1945, được thưởng huân chương Độc lập hạng Ba.

3/ Cụ Nguyễn Văn Bé năm nay 86 tuổi, đảng viên lão
thành cách mạng CSVN thời kỳ tiền khởi nghĩa tháng 8/1945, cụ
nguyên là tiền bối ngành công an tỉnh Khánh Hòa, chiến sĩ
23/10 mặt trận Nha Trang trong kháng chiến chống Pháp. Cụ đã
được thưởng nhiều huân huy chương trong 2 cuộc chiến tranh
và sau thời kỳ hòa bình lập lại, như:

- Chiến sỹ thi đua "Dũng sỹ diệt Mỹ" năm
1965-1968.

- "Huy chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân
tộc" do Mặt trận tổ quốc Việt Nam – Trung ương trao tặng.

Hiện cụ đang cư trú tại số 9 đường Phan Bội
Châu, thành phố Nha Trang. Điện thoại số: 058-381-5267


***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(http://danluan.org/node/5406), một số đường liên kết và hình
ảnh có thể sai lệch. Mời độc giả ghé thăm Dân Luận để
xem bài viết hoàn chỉnh. Dân Luận có thể bị chặn tường
lửa ở Việt Nam, xin đọc hướng dẫn cách vượt tường lửa
tại đây (http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét