Cuộc vận động chung tay giữ tên THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Hiệp hội Học sinh Hà Nội – Amsterdam (H-A-O) cùng Ban Chấp Hành Đoàn Trường đang đứng ra tổ chức cuộc vận động giữ lại tên trường Hà Nội - Amsterdam. Đây là trang web: http://amsforever.hn-ams.org/ và lời kêu gọi của họ:

Thông điệp “Hà Nội – Amsterdam, bây giờ và mãi mãi”

Kính gửi các thầy cô giáo, các bạn học sinh, cựu học sinh, và những người tâm huyết với trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Trong thời gian vừa qua, đã có nhiều nguồn thông tin về việc đổi tên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Với vai trò là tiếng nói của học sinh và cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hiệp hội Học sinh Hà Nội – Amsterdam (H-A-O) chính thức đưa ra cuộc vận động “Chung tay giữ tên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam”, nhằm thu thập ý kiến, tâm tư, và nguyện vọng của các học sinh, cựu học sinh, cũng như các tổ chức và cá nhân có tâm huyết với trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Nguyện vọng của chúng tôi là: ngôi trường mới, công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, sẽ vẫn được mang tên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, vì những lý do sau:

- Cái tên “Hà Nội – Amsterdam” gắn liền với tình cảm hữu nghị và sự ủng hộ lớn lao của nhân dân thành phố Amsterdam cho chúng ta trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Nhân dân ta vốn có truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ngôi trường mới có tên “Hà Nội – Amsterdam”, công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long sẽ là một lời khẳng định sự trân trọng của thành phố đối với những đóng góp về mặt vật chất và tinh thần cùa nhân dân Hà Lan trong thời điểm đất nước ta gặp bao khó khăn ngay sau chiến tranh. Đại lễ 1000 năm Thăng Long sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn với một hình ảnh đẹp về tình hữu nghị giữa thủ đô hai nước.

- Cái tên “Hà Nội – Amsterdam” đã được đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế biết đến với nhiều ấn tượng tốt về một ngôi trường có nhiều học sinh thông minh và năng động. Như thầy hiệu trưởng Đỗ Lệnh Điện đã phát biểu trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường, “Hà Nội – Amsterdam đã trở thành một thương hiệu”. Những bộ hồ sơ đại học trong và ngoài nước, những lá đơn xin việc với cái tên Hà Nội – Amsterdam đều mang trong đó một niềm tự hào và tiếng nói nhất định. Nếu cái tên Hà Nội – Amsterdam không còn nữa, một hình ảnh đẹp, một “thương hiệu” đã được nhiều thế hệ thầy và trò của trường dày công xây dựng và vun đắp, được bạn bè trong nước và quốc tế công nhận và trân trọng cũng sẽ không còn.

- 25 năm, một chặng đường tuy ngắn ngủi nhưng mỗi người học sinh, cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đều mang trong mình một sự gắn bó khăng khít, những tình cảm sâu đậm, và niềm tự hào với ngôi trường mang tên hai thủ đô. Điều này được thể hiện qua hàng trăm bài viết và đóng góp đầy xúc động và tâm huyết mà chúng tôi đã nhận được. Thiết nghĩ, việc ngôi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mới được xây dựng với cơ sở vật chất khang trang nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long và 25 năm thành lập sẽ là phần thưởng xứng đáng và là nguồn động viên to lớn cho thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục phấn đấu để đạt những thành tích dạy và học xuất sắc.

- Bản thân cái tên “Hà Nội – Amsterdam” đã có từ Hà Nội ở trong đó, là dấu ấn sắc nét về thủ đô Hà Nội. Trải qua 25 năm, với nhiều thành tích trong và ngoài nước, hình ảnh những học sinh thông minh, thanh lịch của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã trở thành một phần hồn của thủ đô Hà Nội, một trung tâm giáo dục, văn hóa có được cái nhìn thiện cảm của bạn bè ở khắp các vùng miền trong cả nước. Một khi cái tên “Hà Nội – Amsterdam” không còn nữa nghĩa là một phần của Hà Nội cũng sẽ mất đi.

Trên tinh thần đó, cuộc vận động “Chung tay giữ tên trường Hà Nội - Amsterdam" được phát động với vai trò là cầu nối giữa các thế hệ giáo viên, học sinh, cựu học sinh, và những người tâm huyết với trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, nhằm thể hiện một nguyện vọng vô cùng thiết tha: Ngôi trường mới sẽ vẫn được mang tên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, ngôi trường mang tên hai thủ đô, công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Mong rằng, cuộc vận động sẽ thu hút được những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ quý báu của các bạn.

Chúng tôi chân thành cám ơn sự ủng hộ các bạn ♥

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét