Tâm sự của một công dân 8X đã ký tên vào bản Kiến nghị 72 và Lời kêu gọi công dân tự do

<em><strong>"Có ông vua nào ngồi yên và chấp thuận một tờ
sớ yêu cầu thoái vị?"</strong></em>

Mình tên là Nguyễn Huỳnh Vân Vy, một công dân nước Việt Nam
sinh năm 1985, email: lienlacvoivy@gmail.com. Mình chỉ là một người
rất bình thường,không có tài năng về viết lách cũng như làm
thơ kêu gọi, và mình nghĩ cũng có ít nhất hàng chục triệu
người dân Việt Nam như mình. Mình có may mắn là nhìn nhận ra
sự thật về chế độ cộng sản, đau đớn cho dân tộc mình
và luôn gắng tìm một lối ra và có thể bắt đầu thực hiện
nó.

Mình nhận thấy đây là thời điểm thích hợp.

Chúng ta không thể câm nín, và chúng ta cũng không thể chỉ nói
hoặc chỉ kêu gọi. Chúng ta phải hành động để biến mong
ước của hàng chục triệu người dân Việt thành hiện thực.

Mình ký tên vào 2 bảng: Lời kêu gọi công dân tự do trên
"Dân Làm Báo" và Sửa đổi hiến pháp trên "Bauxite Việt
Nam". Tổng cộng đến bây giờ (9/3) mười mấy ngàn chữ ký,
mười mấy ngàn người dám "không câm nín", dám "nói" và
dám "kêu gọi". Tại sao mười mấy ngàn người cùng lý
tưởng như mình không thể cùng nhau biến chữ ký thành hành
động? Chẳng lẽ mười mấy ngàn người như mình sẽ chỉ ký
và ngồi đợi những người mình ký tên phản đối sẽ chấp
thuận? Có ông vua nào ngồi yên và chấp thuận một tờ sớ
yêu cầu thoái vị? Điều này là điên rồ, và tại sao mười
mấy ngàn người "chí ít cũng có kiến thức và yêu nước"
như mình lại ngồi chờ đợi một điều điên rồ như vậy?

Mình sẽ cùng hợp lại, trong mười mấy ngàn người này ít
nhất là mười ngàn người đang sinh sống tại Việt Nam. Mình
sẽ cùng gặp mặt, cùng xuống đường trực tiếp kêu gọi
người dân ủng hộ và cùng vào hàng ngũ với mình để có
"Tự do dân chủ cho Việt Nam", "Bầu cử dân chủ cho Việt
Nam", chứ không phải là đòi lại Trường Sa hoặc chống Trung
cộng. 2 điều này chế độ sau sẽ thực hiện vì Đảng cộng
sản không có khả năng thực hiện. Đảng cộng sản nằm trên
cả pháp luật. Chúng mình không thể nằm chờ làm việc đúng
pháp luật để đợi cơ hội thay thế một cái gì trên cả
pháp luật.

Mình không có blog, và mình mạo muội nhờ anhbasam đăng bài
của mình. Mình phải hành động thôi. Tự do đã đến nơi
rồi, chúng mình phải cùng nhau giật lấy.

<em>(Tựa bài do BTV trang Ba Sàm đặt. 10/3/2013)</em>

***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(https://danluan.org/tin-tuc/20130310/tam-su-cua-mot-cong-dan-8x-da-ky-ten-vao-ban-kien-nghi-72-va-loi-keu-goi-cong-dan),
một số đường liên kết và hình ảnh có thể sai lệch. Mời
độc giả ghé thăm Dân Luận để xem bài viết hoàn chỉnh. Dân
Luận có thể bị chặn tường lửa ở Việt Nam, xin đọc
hướng dẫn cách vượt tường lửa tại đây
(http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét