Scandal của Hiệu Trưởng trường đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh

<div class="special_quote"><strong>Tin liên quan:</strong>

<ul>
<li><a href="http://vn.360plus.yahoo.com/ttpnam/article?new=1&mid=94">Thư
gửi Nguyễn thị Thủy</a></li>
</ul></div>

Rất cám ơn các bạn đã đọc, share links và nhân rộng người
biết chuyện của mẹ tôi. Tuy nhiên, đã có rất nhiều bạn
làm việc khác hơn việc chia sẻ đường dẫn vì vậy tôi xin
đưa ra thông báo chính thức như sau:

1. Tôi có 2 blog sites chính thức đó là Facebook và <a
href="http://vn.360plus.yahoo.com/ttpnam">Yahoo Blog Plus</a>. Cả 2 đều
dưới tên nick ttpnam.

2. Tôi chịu trách nhiệm về nội dung tin đưa vào blog, có
archive và screenshot 2 blogs trên đầy đủ.

3. Ngoại trừ 2 blog sites trên, Tôi không chịu trách nhiệm về
các luồng thông tin khác.

4. Tôi biết thông tin tôi đưa, không phải là thông tin dễ nghe,
dễ đọc, và không ai có thể thấu hiểu được nỗi đau của
mẹ tôi và cả gia đình tôi. Chính vì vậy, nếu các bạn hiểu
và cảm thông được phần nào nỗi đau mẹ tôi, thì các bạn
luôn được chào đón để chia sẻ. Nếu các bạn không làm
được, xin chia sẻ ý kiến ở nơi khác.

5. Xin KHÔNG phát biểu chính trị trong blogs của tôi.

6. Xin không bóp méo sự thật.

Chân thành cám ơn,

Phương Nam

__________________________

<h2>Scandal của Hiệu Trưởng DH Công Nghiệp TP.HCM</h2>

Chào các bạn,

Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh ông Tề đuổi đánh mẹ tôi
trong tình trạng mẹ tôi đang bế một đứa bé 14 tháng (cháu
ngoại) trên tay chưa? Ông Tề rượt mẹ tôi và cháu chạy vòng
quanh bàn ăn, rồi dồn vào trong nhà tắm và trợn mắt lên đe
dọa như muốn nuốt sống mẹ tôi.

Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh ông Tề vừa đập phá nhà
cửa, vừa nhắn tin khoe thị Thủy là đã tát được mẹ tôi
vài cái chưa? Và khoe với thị Thủy là: "Anh đang chống cự
quyết liệt với ba con chó ghẻ" (ám chỉ mẹ và 2 chị em tôi)

Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh ông Tề vừa khóc vừa dọa
với 2 con gái tại văn phòng: "tao sẽ đi Thanh Hóa ở luôn cho
mẹ con mày biết tay", nhưng 1 phút sau, quay lưng lại thì nhắn
tin cho thị Thủy hỏi: "anh xin phép em, chiều nay anh đi Thanh Hóa
có được không"

Bạn có bao giờ bước vào văn phòng rất hiện đại và lộng
lẫy của hiệu trưởng, nhưng ngay trong phòng HT lại có một
phòng được gọi là: "phòng chúng mình" nơi mà quần áo, tư
trang và những đồ cá nhân nhất của thị Thủy được để
vung vãi khắp nơi chưa? Trong phòng tắm của HT thì cũng có
đầy đủ mỹ phẩm và trang sức của thị Thủy, nếu bạn là
con cua HT, bạn sẽ thế nào khi nhìn thấy?

Có bao giờ bạn nhìn thấy thị Thủy hạch sách giảng viên
trong trường và hỏi là: "Muốn đi dạy hay quét rác chưa?"

Có bao giờ bạn thấy thị Thủy xé giấy tờ hợp đồng quan
trọng ngay trước mặt bạn rồi bảo chưa nhận được chưa...

Giả sử bạn thấy cảnh bố bạn dắt thị Thủy vào văn phòng
làm việc, lấy cớ trực trường rồi ngủ luôn với nhau ngay
giữa trường đến sáng hôm sau. Xung quanh là tầng tầng lớp
lớp bảo vệ nên nếu mẹ bạn có xông vào để bắt gặp ngay
giữa đêm thì họ vẫn tẩu thoát được.

...

Cho dù Bạn là người nhiều trải nghiệm... nhưng tôi khẳng
định, bạn không thể biết được bản chất thật của ông
Tề

Chúng tôi làm sao vượt qua được sóng gió khi một bên giàu có
với tầng tầng lớp lớp ô dù bảo vệ

Chúng tôi chỉ làm theo ý nguyện của mẹ tôi, người đàn bà
đang bị ông Tề cô lập mà thôi.

cập nhật ngày 30 tháng 5

________________________________

Đây là câu chuyện thật 100% của gia đình tôi.

Bố tôi, Tạ Xuân Tề, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới,
hiện là Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ
Chí Minh.

Trụ sở chính: 12 Nguyễn Văn Bảo, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Mẹ tôi, Nguyễn thị Xô, làm ở Viện Quy Hoạch Khảo Sát Thủy
Lợi Nam Bộ từ sau giải phòng, hiện đã nghỉ hưu từ năm
2009.

Xin click "Share" và nhân rộng để chia sẻ cùng mẹ của tôi.
Chân thành cảm ơn.

Phương Nam

______________________


<h2>Thư gửi chị Hạnh Dung, báo Phụ Nữ, mục Tâm Sự</h2>

Người gửi: Nguyễn thị Xô

Địa chủ cư trú: 2Bis Hoàng Hoa Thám, P12, Quận Tân Bình, TP Hồ
Chí Minh

Tôi đọc báo phụ nữ số ra thứ hai ngày 23/5/2011, mục "NỖI
ĐAU CHIA ĐÔI" Tôi thật khâm phục người em Gái trong bài "Bị
anh rể … yêu"; khi mà em đến ở nhà anh chị để học
đại học, nhưng lại bị anh rể... yêu. Nghĩ lại Tôi thấy
mình thật là vô phúc và bất hạnh, khi nuôi một đứa cháu
ruột con chị Gái cả của Tôi.

Cháu ruột tôi là Nguyễn Thị Thủy hiện nay đang làm phó phòng
tổ chức nhân sự cùa trường Đại học Công Nghiệp thành
phố Hồ Chí Minh. Còn chồng tôi, Tạ Xuân Tề, là hiệu
trưởng của trường Đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí
Minh.

Ngày cháu từ quê vào thành phố, tôi cho cháu ở chung nhà và
hết lòng chăm lo dạy bảo, coi cháu như con, rồi lo công ăn
việc làm ở xí nghiệp may Việt Tiến. Mấy năm sau thì lấy
chồng và Tôi làm lễ vu quy cho cháu ngay tại nhà mình mà chẳng
hề nghĩ kiêng khem gì cả. Sau đó cháu về nhà chồng và sinh
một bé gái. Cháu Tôi được chồng cho đi học trung cấp kế
toán, học xong Tôi lại nhờ chồng Tôi xin việc làm, nhưng cứ
làm chỗ này được vài bữa thì nó lại bỏ, Thấy tội
nghiệp cuối cùng Tôi lại phải năn nỉ chồng Tôi cho vào; làm
tại cơ quan của chồng Tôi là trường Đại học Công Nghiệp
Tp. HCM hiện nay.

Chồng Tôi là một quân nhân thời chống mỹ, giải phóng miền
Nam thì xuất ngũ và đi học, học xong ở lại trường và tiếp
tục học lên. Nhờ sự cần cù chịu khó nên sau đó thì lên
làm Hiệu trưởng Trường Trung Cấp Công Nghiệp 4, rồi trường
phấn đấu thành trường cao đẳng, rồi trường lại được
nâng cấp lên một Trường Đại học Công nghiệp thành phố
Hồ Chí Minh bây giờ.

Từ khi cháu Tôi vào làm việc tại trường thì hai chú cháu
bắt đầu nảy sinh tình cảm, cháu Tôi học hành thì chậm
người ta thường gọi nó là "Văn hóa lùn" vì tham tiền bạc
và địa vị mà quên hết mình làm việc này là trái với luân
thường đạo lý làm người, nhất là người cưu mang mình lại
là Dì ruột, là ngang hàng với Mẹ của mình, còn chồng của
Dì ngang hàng với Bố mình, nghĩa là cha của mình. Vậy mà hai
chú cháu cứ lao vào như con thiêu thân, bên ngoài thì che bằng
một cái vỏ bọc "Chú Cháu" đến khi lên gường thì anh anh, em
em ngọt như mía lùi. Hàng ngày làm việc bên nhau mà còn nhắn
mấy trang tin nhắn thật mùi mẫn, có lẽ gái 18 trai 20 cũng
phải gọi bằng CỤ.

Hàng ngày chồng Tôi rất chăm chỉ đưa đón người tình là
cháu ruột của Tôi, đi đâu không rời nhau nửa bước. Bất
cứ đi công tác ở đâu là chồng Tôi cũng mang theo để phục
vụ bất cứ lúc nào. Tôi vì quá tin chồng và cũng chẳng bao
giờ nghĩ cháu mình nó lại lộn tôm lộn tép như vậy.

Tôi vẫn đi làm hết giờ thì về lo cho gia đình chồng con. Vì
tin chồng cho nên cuộc tình vụng trộm này đến nay đã
được tròn mười năm. Hai chú cháu còn công nhận đã ăn ngủ
với nhau đến nay tròn mười năm và tự nhận với nhau là vợ
chồng, thế mới kinh khủng chứ?, rồi còn hứa hẹn với nhau
về hưu sẽ lấy nhau và sẽ có con.

Thật là khủng khiếp nếu như Tôi không phát hiện ra, để
rồi lúc hai người lấy nhau và đẩy Tôi ra ngoài mà không một
lý do. Vì mối quan hệ đó mà chồng Tôi không ngại đưa cháu
Tôi một nhân viên chẳng có tý năng lực nào mà lại lên chức
phó phòng tổ chức, lại còn vào đảng và khóa đại hội vừa
qua còn được vào cấp ủy nữa chứ. Cháu Tôi còn ma giáo
đến nỗi chỉ đạo chồng Tôi để đưa em trai nó từ một
người học đại học tại chức ở ĐH Bách khoa lên làm phó
hiệu trưởng rồi đến bây giờ thì chuẩn bị lên làm hiệu
trưởng thay chồng tôi sắp nghi hưu.

Đặc biệt thằng em trai của cháu tôi, Nguyễn Xuân Hoàn, hiện
là quyền Hiệu Trưởng trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ
Chí Minh, đã có chuẩn bị quyết định lên làm Hiệu Trưởng
vào tháng 11/2011, biết chuyện chị gái nó ngoại tình với Chú,
nhưng nó vẫn làm ngơ đứng ngoài chỉ đạo chị nó sát sao
để chú nó sắp đặt chức vụ tương lai cho nó.

Thật là bất hạnh, Tôi như người mất hồn, mất hết cả
niềm tin vào cuộc sống, may mà Tôi còn có ba đứa con, nó
biết thương Tôi và chia sẻ với Tôi.

Mẹ của cháu ruột Tôi thì vì tham tiền bạc nên cũng theo con
mà bỏ rơi em. Bây giờ tôi mất chồng, mất tình chị em máu
mủ ruột già, gia đình Tôi tan nát chỉ vì đứa cháu ruột
lăng loàn của tôi. Còn gia đình của người chị ruột tôi,
thì đã được cháu tôi sắp xếp anh trai ruột, Nguyễn Anh
Hùng, làm giám đốc nhà máy nước uống để toàn quyền bỏ
nước vào trường. Chị dâu, Nguyễn thị Hằng, không bằng
cấp thì cháu tôi cho làm phó giám đốc nhà ăn, còn em ruột
của nó, Nguyễn Xuân Hoàn, thì cho làm phó hiệu trưởng; bây
giờ đã làm quyền hiệu trưởng và chuẩn bị chính thức lên
hiệu trưởng trong vài tháng tới. Vợ của tân hiệu trưởng
tương lai, Đỗ Minh Hiếu, thì chuẩn bị lên làm trưởng khoa
ngoại ngữ. Thật là một mưu đồ sắp xếp tài tình và hoàn
hảo.

Còn chồng tôi thì dùng quyền lực và tiền bạc để điều
khiển tất cả họ hàng nội ngoại, để đến bây giờ họ
hàng nội ngoại hai bên. Những người dám ra mặt bênh vực tôi
không đếm quá một bàn tay. Vậy mới thấy tiền và quyền nó
quan trọng thế nào, và đó cũng là nguyên nhân chính để cháu
tôi dám đánh đổi một cách vô lương tâm như thế.

Hôm nay Tôi viết lên trang báo này để cảnh tỉnh cho những ai
có cháu chắt cưu mang mà cảnh giác, đừng quá tin vào cháu như
tôi để rồi đến giờ ra nông nỗi này. Chồng tôi từ khi bị
phát hiện việc làm tồi tệ này thì tinh thần sa sút, nhưng
rất có hiếu với người tình và vẫn lo chu toàn cho cả hai
chị em và gia đình ngươi tình trước khi anh nghỉ hưu. Còn mẹ
con tôi thì anh ruồng rẫy, anh căm thù mẹ con tôi đã phát
hiện ra chuyện gian dối này. Bây giờ mỗi lần nghĩ lại, tim
tôi lại nhói đau. Nỗi đau cứ thế ngấm ngầm trong tôi mà
chẳng biết nói cùng ai.

_____________________

<h2>Lời cung cấp thông tin thêm từ Phương Nam</h2>

Sau khi chuyện xảy ra, mẹ tôi có lên đòi làm việc với
trưởng phòng hành chính và bí thư chi bộ của trường ĐH Công
Nghiệp TP HCM thì bố tôi làm một động tác giả: đưa Nguyễn
thị Thủy từ văn phòng thư ký sang một phòng riêng và chuyển
nguyên một giàn hiệu phó và văn phòng hiệu trưởng từ văn
phòng Hiệu Trưởng sang tòa nhà khác. Cả trường ĐH Công
Nghiệp TP HCM (bao gồm tất cả các chi nhánh từ Bắc vào Nam),
cả bộ công nghiệp, bộ giáo dục và thanh tra nhà nước Việt
Nam biết chuyện nhưng không một ai có động thái hoặc hành
động cụ thể. Tất cả chìm trong sự im lặng đáng sợ!

***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(http://danluan.org/node/8976), một số đường liên kết và hình
ảnh có thể sai lệch. Mời độc giả ghé thăm Dân Luận để
xem bài viết hoàn chỉnh. Dân Luận có thể bị chặn tường
lửa ở Việt Nam, xin đọc hướng dẫn cách vượt tường lửa
tại đây (http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét