Lời ngỏ của chủ blog Đoàn Văn Vươn

<em>Tôi là Nguyễn Xuân Ngữ, Sinh năm: 1943 (trong lý lịch 1946),
Địa chỉ: 166/6 ấp Mỹ Thành, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9,
TPHCM, Điện thoại: 0913777040</em>

Là cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng, là nạn
nhân của việc cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật của
Ủy ban Nhân dân Quận 9 TPHCM. Tôi và hàng trăm công dân tại
Quận 9 đang theo đuổi khiếu nại, tố cáo nhiều quan chức
của quận 9 và Thành phố Hồ Chí Minh đã có những hành vi
trái pháp luật, xâm phạm đến quyền lợi chính đáng (quyền
sử dụng đất) của hàng nghìn hộ dân, tạo điều kiện cho
những nhóm lợi ích chiếm đoạt đất đai của nhân dân với
giá rẻ mạt và cách thức bất công.

Chúng tôi rất ngưỡng mộ tấm gương anh Đoàn Văn Vươn,
người cũng có hoàn cảnh như chúng tôi. Anh Đoàn Văn Vươn và
đại gia đình anh đã dũng cảm đứng lên đấu tranh giành công
lý, chống những bất công đối với những người bị chiếm
đoạt thành quả lao động và đất đai. Chúng tôi chưa đủ
dũng cảm như anh, nhưng có thể đến một ngày nào đó, không
chịu được bất công, chúng tôi sẽ học gương anh Đoàn Văn
Vươn.

Chúng tôi xin phép lấy tên anh làm tên Blog trên WordPress.com
để có địa chỉ tập hợp những bài viết về những bất
công trong lĩnh vực đất đai tại Việt Nam, góp phần bé nhỏ
vào công cuộc đấu tranh vì sự nghiệp dành lại công lý cho
những nạn nhân bị tước bỏ tài sản, thành quả lao động,
đất đai từ những vi phạm pháp luật về đất đai của chính
quyền các cấp tại Việt Nam.

Chúng tôi rất mong các nhà nghiên cứu, luật sư, nhà báo, dân
oan và các công dân có lòng thành khác quan tâm và đóng góp các
bài viết, phản hồi cho trang Blog này.

Chúng tôi hy vọng các nhà lãnh đạo, quan chức Việt Nam liên
quan sẽ đọc những bài viết trên trang Blog này để rút ra
những bài học và kinh nghiệm cho chính họ, giang tay làm giảm
bất công, tránh xa điều ác, để đức thiện cho con cháu.

Đối với những bài viết mang tính chất khiếu nại, tố cáo
chưa được xác minh chính thức, chúng tôi sẽ gửi cho các cơ
quan liên quan. Nếu không có phản hồi, chúng tôi sẽ coi rằng
những thông tin trong các bài viết này là có cơ sở và sẽ
đăng.

Trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ tập hợp những bài viết
về vụ gia đình anh Đoàn Văn Vươn, vụ gia đình tôi (Nguyễn
Xuân Ngữ), các vụ chiếm đoạt đất đai tại Quận 9, TPHCM.

Chúng tôi rất mong lời ngỏ này của chúng tôi được đăng
trên trang Anh Ba Sàm, một trang Blog rất có uy tín và được các
dân oan như chúng tôi ngưỡng mộ, hy vọng được bạn đọc xa
gần và Quốc tế quan tâm.

<em><strong>Nguyễn Xuân Ngữ – Người điều hành Blog
doanvanvuon.wordpress.com</strong></em>

***********************************

Entry này được tự động gửi lên từ trang Dân Luận
(http://danluan.org/node/11492), một số đường liên kết và hình
ảnh có thể sai lệch. Mời độc giả ghé thăm Dân Luận để
xem bài viết hoàn chỉnh. Dân Luận có thể bị chặn tường
lửa ở Việt Nam, xin đọc hướng dẫn cách vượt tường lửa
tại đây (http://kom.aau.dk/~hcn/vuot_tuong_lua.htm) hoặc ở đây
(http://docs.google.com/fileview?id=0B_SKdt9lFNAxZGJhYThiZDEtNGI4NC00Njk3LTllN2EtNGI4MGZhYmRkYjIx&hl=en)
hoặc ở đây (http://danluan.org/node/244).

Dân Luận có các blog dự phòng trên WordPress
(http://danluan.wordpress.com) và Blogspot (http://danluanvn.blogspot.com),
mời độc giả truy cập trong trường hợp trang Danluan.org gặp
trục trặc... Xin liên lạc với banbientap(a-còng)danluan.org để
gửi bài viết cho Dân Luận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét